Trang chủ/ Hướng dẫn/ Gold Supplier Service Index - Công cụ mới Alibaba sử dụng để đánh giá Gold Supplier
Message & Contacts My Buyers My Account Classification of Rules Lastest News Tutorial Video Online Seminar

Gold Supplier Service Index - Công cụ mới Alibaba sử dụng để đánh giá Gold Supplier

Gold Supplier Service Index (SI) là một Công cụ giúp Alibaba đánh giá Gold Supplier một cách toàn diện và chính thức thay thế điểm số Advisor Overview tại Biz Trends.

 

 

Công cụ này giúp Alibaba có thể đánh giá mức độ hoạt động và chất lượng lượng hoạt động của Gold Supplier tại Alibaba theo thời gian thực. Và đưa ra điểm số quyết định trực tiếp đến:

 

1. Mức độ hiển thị.

2. Thứ hạng sản phẩm

3. Đặc biệt: Giá thầu quảng cáo từ khoá (Tính năng sắp được ra mắt vào cuối năm 2018): Điểm số SI càng cao, giá thầu càng giảm.


SI được đánh giá theo thang điểm từ trái sang phải: Poor - Potential - Good - Excellent. Vẫn là cách tính quen thuộc của Alibaba, luôn có 3 chỉ số chính: Công ty - Trung Bình Ngành - Top 10 Ngành

 

 

 

Điểm số Gold Supplier Service Index một dãy thuật toán bởi 3 yếu tố chính:

 

 

1

Information Display

Product quality score

Proportion of products with performance

Store Visitor Behavior Score

2

Business Opportunity Acquisition

Total visitors

Total business opportunities

Click-through Rate

Total Conversion Rate

3

Business Opportunity Processing

Quick response rate

Average Response time

RFQ Intentional Action Rate

Buyer inquiry reply rate

 

I. Information Display

 

 

1. Product Quality Score

a. Mô tả

 

Đây là điểm số để Alibaba đánh giá chất lượng sản phẩm đăng tải, chúng ta có thể thấy nó khi thực hiện việc đăng sản phẩm.

 

b. Phương án tối ưu

 

Để trả lời cho câu hỏi làm thế nào để tối ưu điểm số Product Quality Score thì ta có thể chuyển sang câu hỏi làm thế nào để đăng một sản phẩm trên Alibaba một cách hiệu quả, như vậy Apushtop đã có sẵn tài liệu, mời bạn tham khảo:

1. Cách tối ưu Tên Sản Phẩm cho mục đích SEO trên Alibaba

2. Hướng dẫn nghiên cứu từ khoá trên Alibaba

3. Hướng dẫn đăng sản phẩm trên Alibaba - Loại Smart Editing

4. Quy định về hình ảnh sản phẩm khi đăng trên Alibaba

5. Tổng hợp thông tin về tính năng Video khi đăng sản phẩm trên Alibaba

 

2. Proportion of products with performance

 

a. Mô tả: Đây là điểm số đánh giá mức độ hiệu quả sản phẩm mang lại

 

b. Phương án tối ưu

 

Trong phần này Apushtop tập trung vào việc hướng dẫn cách bảo trì sản phẩm

 

 

Giới thiệu về Product Without Performance:

 

- Product Without Performance là những sản phẩm không nhận được bất kỳ lượt Views/ Click/ Visior hay Inquiry… trong vòng một khoảng thời gian nhất định, tối thiểu là 15 ngày.

 

Để hạn chế Product Without Performance, chúng ta có thể làm các cách sau:

 

1. Xoá sản phẩm

 

2. Sửa sản phẩm:

a. Thay đổi Tên sản phẩm.

b. Thay đổi từ khoá.

c. Thay đổi hình ảnh sản phẩm.

d. Thay đổi Video sản phẩm (Nếu có)

e. Thay đổi FOB - MOQ (Nếu được)

 

3. Store Visitor Behavior Score

a. Mô tả:

 

Điểm số này giúp Alibaba biết được khi người mua vào trang sản phẩm/Minisite của bạn, họ có thực sự quan tâm, ấn tượng hay không? Dựa vào đó để đánh giá chất lượng gian hàng của bạn.

 

b. Phương án tối ưu:

 

Để tối ưu điểm số Store Visitor Behavior Score, bạn cần chú trọng vào 2 yếu tố chính:

 

1. Trang chi tiết sản phẩm

a. Sản phẩm được đăng tải tại phiên bản Quốc tế và cả Đa ngôn ngữ.

b. Sản phẩm cần cung cấp đầy đủ thông tin cần thiết cho người mua:

- Về sản phẩm: Giới thiệu chi tiết sản phẩm, mô tả tính năng, thông số kỹ thuật, hình ảnh sản phẩm, những điểm nổi bật, đặc biệt hoặc lưu ý. Bên cạnh đó có thể giới thiệu các sẩn phẩm liên quan khác.

- Về Công ty: Giới thiệu Công ty, quy mô kinh doanh, năng lực sản xuất, lịch sử hình thành, điểm mạnh, thương hiệu, nhân sự, hình thức đóng gói, vận chuyển, thanh toán…

- Về thông tin liên hệ: Cung cấp thông tin của nhà cung cấp để người mua chủ động liên hệ.

c. Sử dụng tối đa Navigation.

d. Sử dụng tối đa hình ảnh được cho phép.

e. Sử dụng Detail Video.

f. Sử dụng cả hai phiên bản Smart Editing & Standard Editing.

 

2. Giao diện Minisite (Bao gồm cả Trang chủ, Product Categories, Company Profile, Contacts)

a. Giao diện trang chủ cần được thiết kế sao cho mang bản sắc, văn hóa riêng của Doanh nghiệp mang đến sự ấn tượng, chuyên nghiệp trong giao thương Quốc tế, tạo tự tin tưởng đối với người mua.

b. Product Categories cần được tạo theo Danh mục sản phẩm của Công ty kinh doanh trên Alibaba và được sắp xếp hợp lý.

c. Các thông tin tại phần Company Profile và Contacts cần được hoàn thành tại My Alibaba -> Company & Site -> Manage Company Profile

 

II. Business Opportunity Acquisition

 

 

1. Total visitors

a. Mô tả

 

Tổng số lượt người mua vào trang sản phẩm hoặc Minisite của bạn trong vòng 30 ngày.

 

b. Phương án tối ưu

 

Để nâng cao số lượng visitors, Gold Supplier có thể tham khảo cách sau:

 

1. Tại Alibaba

a. Đăng sản phẩm ở phiên bản Quốc tế.

b. Đăng sản phẩm ở phiên bản Đa ngôn ngữ.

c. Thiết kế đa dạng trang chi tiết sản phẩm.

d. Thiết kế Minisite.

e. Quảng cáo Popular Buying Request

f. Gửi báo giá RFQ.

g. Sử dụng hệ thống CRM tại My Alibaba -> Contact để tiếp tục tương tác với khách hàng.

 

2. Ngoài Alibaba

a. Sử dụng SNS Promotion tại AliSupplier App để chia sẻ sản phẩm đăng tải trên Alibaba lên các trang mạng xã hội như: Facebook, Linkedin, Pinterest.

b. Đăng tải gian hàng Alibaba lên các trang online của Công ty (Nếu có) như: Website, Social (Facebook, Linkedin, Twitter, Instagram, Youtube, G+, Pinterest, Tumblr…), Forum…

c. Đăng tải gian hàng Alibaba lên các trang bán hàng khác của Công ty (Nếu có) ngoài Alibaba như: Ec21, Tradekey, Global Sources…

 

2. Total business opportunities

a. Mô tả

 

Tổng số lượt Inquiry nhận được và lượt báo giá RFQ gửi đi trong vòng 30 ngày.

 

b. Phương án tối ưu:

 

Làm thế nào để tăng lượng Inquiry hàng tháng trên Alibaba ?

1. Đăng sản phẩm ở phiên bản Quốc tế.

2. Đăng sản phẩm ở phiên bản Đa ngôn ngữ.

3. Thiết kế đa dạng trang chi tiết sản phẩm.

4. Tối ưu thứ hạng sản phẩm.

5. Thiết kế Minisite (Bao gồm cả giao diện Homepage, Product Categories, Contact, Company Profile)

6. Quảng cáo Popular Buying Request

7. Cài đặt Quick Quotation.

>> Hướng dẫn cài đặt Quick Quotation trên Alibaba.com

8. Thực hiện SNS Promotion.

9. Tối ưu chỉ số Response Rate

10. Tối ưu chỉ số Response Time.

 

Làm thế nào để tăng lượt báo giá RFQ hàng tháng trên Alibaba ?

1. RFQ - AliSourcePro - Phần 1: Định nghĩa RFQ

2. RFQ - AliSourcePro - Phần 2: Trực tiếp thực hiện báo giá RFQ trên Alibaba

3. RFQ - AliSourcePro - Phần 3: Kiểm soát RFQ trên Alibaba - Dành cho nhà quản lý

 

3. Click-through Rate

a. Mô tả

 

Click-through Rate = Clicks / Views

 

b. Phương án tối ưu

 

Để nâng cao điểm số Click-through Rate, đầu tiên bạn cần đăng tải sản phẩm càng nhiều càng tốt để phủ thị trường, sản phẩm càng nhiều lượt click càng cao.

 

Tại Alibaba có 2 phiên bản được nhắc khá nhiều trong bài này:

1. Đăng tải sản phẩm tại phiên bản Quốc tế tức Alibaba.com.

2. Đăng tải sản phẩm tại phiên bản Đa ngôn ngữ tức http://vietnamese.alibaba.com/ và 15 Quốc gia khác. Tuy nhiên hiện tại Gold Supplier chỉ có thể đăng tải sản phẩm tại 11 phiên bản.

 

Tiếp theo, bạn có thể thực hiện các cách sau để tăng CTR:

1. Tối ưu tên sản phẩm.

2. Tối ưu hình ảnh sản phẩm.

3. Tối ưu thứ hạng sản phẩm.

4. Nghiên cứu FOB - MOQ của từng sản phẩm.

5. Thiết kế Minisite.

6. Quảng cáo Popular Buying Request

7. Tối ưu chỉ số Response Rate.

8. Tối ưu chỉ số Response Time

 

4. Total Conversion Rate

a. Mô tả

 

Total Conversion Rate = Total business opportunities / Total visitors


 

b. Phương án tối ưu

 

Để tối ưu Total Conversion Rate, bạn có thể thực hiện các cách sau:

1. Thực hiện các phương án tối ưu tại mục 1: Total visitors.

2. Thực hiện các phương án tối ưu tại mục 2:Total business opportunities.

3. Thực hiện các phương án tối ưu tại mục 3: Click-through Rate.

4. Cài đặt và sử dụng 24/24 ứng dụng Trade Manager.

5. Cài đặt và sử dụng 24/24 ứng dụng AliSupplier App.

>> Hướng dẫn cài đặt và sử dụng AliSupplier App

 

III. Business Opportunity Processing

 

 

1. Quick response rate

a. Mô tả

 

Đây là điểm số Alibaba đánh giá tốc độ phản hồi Inquiry của bạn.

 

b. Phương án tối ưu

 

Để tối ưu điểm số Response Rate, mời tham khảo tại:

>> Tổng hợp kiến thức về Response Rate trên Alibaba.com

 

2. Average Response time

a. Mô tả

 

Đây là điểm số Alibaba đánh giá tốc độ phản hồi Inquiry và tin nhắn Trade Manage & Quick Quotation của bạn.

 

b. Phương án tối ưu

 

Để tối ưu điểm số Response Time, mời tham khảo tại

>> Tổng hợp kiến thức về Response Time trên Alibaba.com

 

3. RFQ Intentional Action Rate

a. Mô tả

 

Đây là điểm số Alibaba đánh giá chất lượng trong việc bạn gửi báo giá RFQ, dựa vào 5 điểm:

 



 

b. Phương án tối ưu

 

Để tối ưu RFQ Intentional Action Rate, bạn có thể thực hiện các cách sau:

1. Thực hiện các phương án tối ưu tại mục phương án tối ưu tại Total business opportunities.

2. Các RFQ đựa lựa chọn để báo giá cần phù hợp với sản phẩm mà Công ty đang kinh doanh.

3. Nội dung báo giá cần đầy đủ, chi tiết và chính xác dựa theo các yêu cầu của khách hàng.

4. Có thể bổ sung hình ảnh sản phẩm và đính kèm tài liệu để tối ưu nội dung báo giá.

5. Hiểu rõ 5 actions mà Alibaba đưa ra để tối ưu điểm số RFQ Intentional Action Rate

 

4. Buyer inquiry reply rate

a. Mô tả

 

Đây là điểm số Alibaba đánh giá chất lượng nội dung phản hồi Inquiry của bạn, điểm số này tăng khi người mua phản hồi lại sau khi nhận được nội dung trả lời của bạn.

 

b. Phương án tối ưu

 

Để tối ưu Buyer inquiry reply rate, bạn có thể thực hiện các cách sau:

1. Phản hồi theo khung thời gian quy định của Alibaba: Inquiry trong vòng 24h, Trade Manager & Quick Quotation trong vòng 1h.

2. Nội dung báo giá cần đầy đủ, chi tiết và chính xác dựa theo các yêu cầu của khách hàng.

3. Có thể bổ sung hình ảnh sản phẩm và đính kèm tài liệu để tối ưu nội dung báo giá.

4. Sử dụng Template để trả lời nhanh chóng.

5. Thiết kế Template để nội dung phản hồi ấn tượng hơn.

 

*Đây là một số phương án tối ưu được Apushtop đề xuất dành cho Gold Supplier Việt Nam trong việc xây dựng và phát triển kênh bán hàng trên Alibaba. Phương án tối ưu sẽ được cập nhật, bổ sung và sửa đổi liên tục để phù hợp với thuật toán của Alibaba.

Mong những thông tin này sẽ giúp ích cho Gold Supplier trong việc bán hàng trên Alibaba.

 

Với bất kỳ câu hỏi nào, xin hãy liên hệ đến chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng và chính xác nhất:

1. Email: hotro@apushtop.vn

2. Hotline: 01229446868 - 02866584915

3. Nếu bạn ở TP. HCM có thể đến văn phòng của Apushtop để trao đổi về việc tối ưu gian hàng trên Alibaba tại: Tầng 1, 59 Cộng Hoà, Phường 4, Quận Tân Bình, HCM. Apushtop xin hân hạnh đón tiếp.

 

Chịu trách nhiệm nội dung: Hồ Hoà Trung.

Thông báo: Vào ngày 1/11/2018, nền tảng Alibaba.com không sử dụng SI để đánh giá GGS, thay thế bằng hệ thống xếp hạng Star Supplier, vui lòng tham khảo chi tiết tại [ĐÂY]

Đánh giá
Bài viết khác